HÚN
er bráðfalleg sýningin hans Jónasar
Viðar í Deiglunni. Verkin eru fagurblá,
djúp og björt, áferðin spegilgljáandi
og þokukennt landslagið rómantískt
og leindardómsfullt. Um er að ræða lagskipt
akrýlverk á MDF sem gefur hverju málverki
ögn harðara yfirbragð en ef málað
væri á striga. Að sama skapi gerir undirlagið
það listamanninum líklega hægar um
vik að ná því tæra yfirborði
sem málverkin hafa. Fyrstu fjögur verkin á
sýningunni eru eru reyndar aðeins frábrugðin
hinum verkunum á sýningunni. Þau eru líkari
eldri verkum Jónasar, dimmari og dramatískari,
og gefa mótvægi við birtuna í öðrum
myndum sýningarinnar.
Það
eina sem út á þessa sýningu er
að setja er að hún er ófrumleg. Bæði
er efniviðurinn úthjaskaður, þ.e íslensk
fjallasýn og íslenskt landslag í íslenskri
birtu (reyndar minnir birtan dálítið á
Miðjarðarhafið) og einnig er notkun Jónasar
á texta inni á myndunum óðarfi. Málarar
ganga oft í þá gryfju að halda að
það að gefa málverkunum eithvað consept,
styrkji verkin, þegar það í raun veikir
þau.
Glöggir
sjá fljótt skyldleika við Georg Guðna
í þessum verkum Jónasar. Án þess
að fara nánar út í þá
sálma þá er það einkum hin skýra
tvískipting flatarins, haf á móti himni,
málunaraðferðin og þokukennd fjallasýnin
sem minnir á þann listamann. Það getur
tekið áratugi að finna sér skýrt
afmarkaðan stíl í listum, en stundum þarf
sáralítið til að smelli.
Þrátt
fyrir skort á frumleika þá stendur hér
eftir falleg vönduð sýning með hlýjum
verkum sem listamaðurinn getur verið stoltur af.
|